Close

slide open top

slide open top

Bạn kinh doanh vì lý do gì?

Bạn kinh doanh vì lý do gì?
 

Đừng nói với mình là bạn kinh doanh trong 1 lĩnh vực nào đó là vì có 1 ai đó kiếm tháng vài tỷ hay hơn, nên bạn cũng nhảy vào lĩnh vực kinh doanh đó. Đó là kiểu kinh doanh không bền vững. Không phải thế sao? Hãy nhìn xung quanh thử xem… Trong quá khứ, có rất nhiều loại hình kinh doanh sớm nở tối tàn thu hút rất nhiều con thiêu thân lao đầu vào. VD như: cách đây vài năm có phong trào tô tượng, bánh bao chỉ, bạch tuộc nướng, trứng gà nướng… sau đó có bún đậu mắm tôm, rồi trà chanh chém gió, chè khúc bạch… Và hiện tại thì khi nhìn lại, những người đu bám theo phong trào đó g ra sao?
Cũng đừng nói là bạn kinh doanh 1 lĩnh vực nào đó vì biên lợi nhuận cao. VD như mua hàng TQ có vài chục nghìn, bán ra vài triệu. Hoặc bạn nhảy kinh doanh trong lĩnh vực sức khỏe như các loại thuốc Đông Y, hay các lĩnh vực khác… chỉ vì lợi nhuận. Nghe nó “xôi thịt” lắm.
Bạn nghĩ xem: các câu nói nào sau đây truyền cảm hứng cho những người xung quanh
– Mục tiêu của cty chúng tôi là lợi nhuận trước thuế đạt … tỷ đồng.
– Mục tiêu của cty chúng tôi là tăng trưởng 30% doanh số/năm

Và các câu nói khác:
– Tôi có 1 ước mơ …
– Mục tiêu của chúng ta là đưa con người lên mặt trăng và trở về trái đất an toàn trong thập niên này. Chúng ta phải làm việc này, vì nó khó. Vì nó khó, nên nó mang lại nhiều thách thức, thử thách.

Vì thế hãy nghĩ xa hơn, rộng hơn, lớn hơn… Lý do bạn kinh doanh là gì?
– Đừng chỉ nghĩ tôi bán laptop, máy tính bàn… mà hãy nghĩ tôi cung cấp 1 công cụ mạnh giúp những người sở hữu công cụ này làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn
– Đừng chỉ nghĩ tôi là thợ cắt tóc… mà hãy nghĩ tôi giúp KH của tôi trở nên tự tin hơn, quyến rũ hơn khi đi dự tiệc vì họ có 1 mái tóc đẹp, bồng bềnh, quyến rũ
– Đừng chỉ nghĩ tôi bán khóa học Internet Marketing… mà hãy nghĩ tôi đang chia sẻ các kiến thức giúp học viên có thể ngồi tại VN mà bán hàng đi khắp TG, từ đó lợi nhuận và doanh số phát triển, giúp KH hạnh phúc hơn vì ko lo đến kinh tế. Vì KH hạnh phúc hơn, nên họ đóng góp XH tốt hơn… Thông qua khóa học Internet Marketing, tôi có thể giải cứu TG, hay kiến tạo TG thành nơi đáng sống

Hãy tập trung vào tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị. Tập trung vào KH. Và… bạn sẽ chứng kiến tài khoản ngân hàng tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào
Hãy tập trung vào BIG WHY

Nguồn: Từ Fanpage của đồng đội Truong Hoang Duong